35) Mục Ðế Lệ


Theo trong KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG” nói rằng : “Khi Qúi vị trì tụng câu chú Mục Ðế Lệ, thì CÁC ĐỨC PHẬT “XUẤT HIỆN”, CHẤP TAY NGHE QÚI VỊ TỤNG CHƠN-NGÔN. Chư PHẬT đã thành tựu DƯƠNG-CHI THỦ NHÃN ẤN PHÁP, giúp cho Qúi vị giải thoát tất cả khổ nạn như là: ĐÓI KHÁT, BỆNH TẬT, NHIỂM ĐỘC...TÂM QÚI VỊ THƯỜNG THANH LƯƠNG MÁT MẺ, LẠI CÒN CÓ THỂ GIÚP CHO THIÊN MA NGOẠI ĐẠO, TU THEO THIỆN PHÁP.

CÁC ĐỨC PHẬT CHẮP TAY NGHE TỤNG CHƠN-NGÔN

 

( Chư PHẬT đã thành tựu DƯƠNG-CHI THỦ NHÃN ẤN PHÁP, giúp cho Qúi vị giải thoát tất cả khổ nạn như là: ĐÓI KHÁT, BỆNH TẬT, NHIỂM ĐỘC...TÂM QÚI VỊ THƯỜNG THANH LƯƠNG MÁT MẼ, LẠI CÒN CÓ THỂ GIÚP CHO THIÊN MA NGOẠI ĐẠO, TU THEO THIỆN PHÁP.

Và ngược lại, nếu “QÚI VỊ” Thường TRÌ DƯƠNG-CHI THỦ NHÃN ẤN PHÁP, thì Qúi vị là “HÓA THÂN” của Chư PHẬT,  nghĩa là cũng đạt được như Chư PHẬT vậy.)


Còn theo “KỆ TỤNG” là khi NHIẾP CẢ 6 CĂN  TỤNG “DƯƠNG-CHI THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, thì Qúi vị được “TỊNH NIỆM NỐI LUÔN VÀO “TAM-MA-ĐỊA”, ĐÂY LÀ ĐỆ NHỨT.”

( Cũng giống như phần “KIẾN ĐẠI” của ĐẠI-THẾ-CHÍ BỒ TÁT, chỉ NHIẾP 6 CĂN  “Niệm Phật”  nối luôn, thì hiện thời và tương lai, nhất định “THẤY PHẬT”. VÌ  ĐƯỢC THẤY PHẬT, NÊN NGÀI ĐẠI-THẾ-CHÍ TU VỀ “KIẾN-ĐẠI” VIÊN THÔNG. HAY CÒN GỌI LÀ “NIỆM PHẬT VIÊN THÔNG”.)

KINH LĂNG NGHIÊM

 

LÚC NẦY, ĐƯƠNG NIỆM TỨC VÔ NIỆM, THÌ “ĐẠI VIÊN CẢNH TRÍ” HIỆN TIỀN. CHO NÊN, CHƯ PHẬT ĐỒNG CHẤP TAY XƯNG TÁN QÚI VỊ LÀ “LÀNH THAY THIỆN NAM-TỬ! LÀNH THAY THIỆN NỮ-NHƠN!

 

Kệ tụng :

 

Bế mục trừng tâm tụng chân ngôn

Nhất niệm bất sanh diệu thông huyền

Tam muội gia trì trí quang hiện

Chư Phật xưng tán thiện nữ nam



Dương-Chi Thủ Nhãn Ấn Pháp
Thứ Mười Hai


Mục Ðế Lệ [35]

Án-- Tô tất địa, ca rị phạ rị, đa nẩm đa,
                              mục đa duệ, phạ nhựt ra, phạ nhựt ra bạn đà,
        hạ nẳng hạ nẳng, hồng phấn tra.


Kệ tụng:



Dương chi thủ nhãn độ quần manh

Phiền nhiệt bệnh khổ đắc thanh lương

Khô mộc phùng xuân trọng mậu thịnh

Tử nhi bất vong thọ vĩnh xương.


KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG”

HT. THIỀN-TÂM Dịch ra VIỆT-VĂN

 

KỆ TỤNG

HT. TUYÊN-HÓA Kệ-tụng


VIÊN-THÔNG VỀ KIẾN-ĐẠI

 

Ngài Đại-thế-chí Pháp-vương-tử cùng với năm mươi hai vị Bồ-tát đồng-tu một pháp-môn, liền từ chổ ngồi đứng dậy, đỉnh-lễ nơi chân Phật mà bạch Phật rằng: "Tôi nhớ hằng-sa kiếp trước, có đức Phật ra đời, tên là Vô-lượng-quang; lúc ấy mười hai đức Như-lai kế nhau thành Phật trong một kiếp đức Phật sau hết, hiệu là Siêu-nhật-nguyệt-quang, dạy cho tôi phép Niệm-Phật-tam-muội.

Ví-như có người, một đằng chuyên nhớ, một đằng chuyên quên, thì hai người ấy, dầu gặp cũng không là gặp, dầu thấy cũng là không thấy; nếu cả hai người đều nhớ nhau, hai bên nhớ mãi, khắc sâu vào tâm-niệm, thì đồng như hình với bóng, cho đến từ đời nầy sang đời khác, không bao-giờ cách-xa nhau.

Thập-phương Như-lai thương-tưởng chúng-sinh như mẹ nhớ con, nếu con trốn-tránh, thì tuy nhớ, nào có ích gì; nếu con nhớ mẹ như mẹ nhớ con, thì đời đời mẹ con không cách-xa nhau. Nếu tâm chúng-sinh nhớ Phật, tưởng Phật, thì hiện nay hay về sau, nhất-định thấy Phật; cách Phật không xa thì không cần phương-tiện, tâm tự được khai-ngộ như người ướp-hương thì thân-thể có  mùi thơm, ấy gọi là hương-quang-trang-nghiêm.

Bản-nhân của tôi là dùng tâm niệm Phật mà vào pháp vô-sinh-nhẫn, nay ở cõi nầy tiếp-dẫn những người niệm Phật về cõi Tịnh-độ. Phật hỏi về viên-thông, tôi thu-nhiếp tất-cả sáu căn, không có lựa-chọn, tịnh-niệm kế-tiếp, được vào Tam-ma-đề, đó là thứ nhất."

 

KINH LĂNG NGHIÊM

Comments

Popular posts from this blog