ĐẠI –BI –TÂM ĐÀ –RA –NI
(MAHAKURUNA DHARANI)
CHÁNH VĂN và XUẤT TƯỢNG
2. NAM MÔ A RỊ DA
NAMO ARYA
(NA MÔ A RỊ DA)
Quy mạng lễ Thánh-giả
BỔN-THÂN NGÀI NHƯ-Ý-LUÂN BỒ-TÁT
Kệ tụng :
Thân khẩu ý luân đại
tổng trì
Vạn đóa liên hoa chánh
khai thì
Bạch thanh hồng tử quang
biến chiếu
Hữu duyên Phật tử phó
thánh tịch
PHỤ CHÚ.-
Theo trong KINH ĐẠI-BI-TÂM
ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG” nói rằng : “Khi Qúy vị trì tụng câu chú Nam-Mô
A Rị Da, thì Bồ-tát NHƯ-Ý-LUÂN sẽ “XUẤT HIỆN”, giúp cho Qúy
vị SANH TÂM CUNG KÍNH “BẬC THÁNH-GIẢ” (BẬC THIỆN-TRI-THỨC).
Cũng như có vị PHẬT nào muốn THÂN
PHẬT ĐA-BẢO “HIỆN RA”, thì tất cả PHÂN THÂN nói PHÁP ở 10 phương phải
hiệp LẠI 1 NƠI.
KINH VĂN:
Phật bảo ngài Ðại-Nhạo-Thuyết Bồ-Tát
Ma-ha-tát: Phật Ða-Bảo đó có NGUYỆN sâu nặng: "Nếu lúc
tháp báu của ta vì nghe kinh Pháp-Hoa mà hiện ra nơi trước các đức Phật, có
Phật nào muốn đem THÂN TA chỉ bày cho bốn-chúng, thời các vị
Phật của Phật đó phân thân ra nói pháp ở các cõi nước trong mười-phương đều
phải nhóm cả MỘT CHỖ, vậy sau thân của ta mới “HIỆN RA".
Kinh Diệu Pháp Liên Hoa
Phẩm 'Hiện Bửu Tháp' Thứ Mười Một
BỔN-THÂN NGÀI NHƯ-Ý-LUÂN BỒ-TÁT
( Thường TRÌ Nam-Mô A Rị Da,
để giúp cho Qúy vị SANH TÂM CUNG KÍNH “BẬC THÁNH-GIẢ”.
Và ngược lại nếu “QÚY VỊ” Thường
TRÌ Nam-Mô A Rị Da, thì Qúy vị là “HÓA THÂN” của
Bồ-tát NHƯ-Ý-LUÂN, nghĩa là cũng đạt
được như Ngài vậy. Cho nên, QÚY VỊ phải giữ TÂM CUNG-KÍNH trong
khi trì tụng, THÌ XA LÌA ĐƯỢC TẤT CẢ "ÁC TRI THỨC".)
Còn theo “KỆ TỤNG” thì khi TRÌ TỤNG “NAM-MÔ A RỊ DA”, thì Bồ-tát NHƯ-Ý-LUÂN sẽ “XUẤT HIỆN”, giúp cho Qúi-vị “THÂN, KHẨU, Ý” hiệp lại thành một vòng TÂM tương tục không gián đoạn, có khả năng chuyển ĐẠI PHÁP LUÂN TỔNG TRÌ ĐÀ-RA-NI, nên chúng sanh nhờ đó mà thông đạt TẤT CẢ NGHĨA LÝ, TẤT CẢ PHÁP MÔN.
Làm cho VẠN ĐÓA HOA SEN “TRẮNG,
XANH, ĐỎ, TÍM” ở TỊNH ĐỘ NỞ RA, PHÓNG ÁNH TỪ-QUANG
BIẾN KHẮP, PHẬT-TỬ HỮU DUYÊN sẽ được sanh về 10 PHƯƠNG TỊNH ĐỘ.
KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG”
HT. THIỀN-TÂM Dịch ra VIỆT-VĂN
KỆ TỤNG
HT. TUYÊN-HÓA Kệ-tụng
Comments
Post a Comment