46) Bồ-Đề Dạ Bồ-Đề Dạ
Theo trong KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG” nói rằng : “Khi Qúy vị trì
tụng câu chú “Bồ-Đề Dạ Bồ-Đề Dạ”, thì Bồ-tát QUÁN-THẾ-ÂM
sẽ “XUẤT HIỆN” để kết duyên với chúng-sanh
thường trì “BẤT-THỐI-KIM-LUÂN THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, làm Qúy vị mau chứng ĐẠO QỦA GIÁC NGỘ, sớm đạt được CHƠN TÂM THƯỜNG TRỤ.
NGÀI
QUÁN-THẾ-ÂM BỒ-TÁT
(
Thường TRÌ “BẤT-THỐI-KIM-LUÂN THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, làm Qúy vị mau chứng ĐẠO QỦA GIÁC NGỘ, sớm đạt được CHƠN
TÂM THƯỜNG TRỤ.
Và ngược lại nếu “QÚY
VỊ” Thường TRÌ “BẤT-THỐI-KIM-LUÂN THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, thì
Qúy vị là “HÓA THÂN” của Bồ-tát QUÁN-THẾ-ÂM, nghĩa là cũng đạt được như
Ngài vậy.)
Còn theo “KỆ TỤNG” thì khi TRÌ TỤNG “BẤT-THỐI-KIM-LUÂN
THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, thì Bồ-tát QUÁN-THẾ-ÂM sẽ “XUẤT HIỆN” với THÂN TƯỚNG làm
cho chúng sanh nhìn thấy đều “TĂNG TRƯỞNG” tứ vô lượng “TÂM” TỪ, BI, HỶ, XẢ…nói chung thì tất cả đều
được “KIẾT TƯỜNG NHƯ Ý”.
Lại còn có thể NHIẾP THỌ chúng sanh trì “BẤT-THỐI-KIM-LUÂN THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, mau
lên bờ “GIẢI THOÁT AN VUI”, sớm QUY
về CỐ HƯƠNG tức là sớm trở về với CHƠN TÂM THƯỜNG TRỤ của chính mình.
Cho nên, từ thân này cho đến thân thành Phật, Tâm-bồ-đề thường không lui sụt, nên cầu nơi Tay cầm Bất-Thối-Kim-Luân.
Kệ tụng
:
TỪ BI HỶ
XẢ tứ vô lượng
Thị hiện ‘THIỆN” tướng hóa quần manh
NHIẾP
THỌ chúng sanh đăng bỉ ngạn
Hồi quang phản chiếu QUY CỐ HƯƠNG
Kệ tụng:
Thô tà hộ chánh kim cang luân
Ly mỵ vọng lượng câu độn hình
Bồ đề đạo tâm thường bất thoái
KIN ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG”
HT. THIỀN-TÂM Dịch ra VIỆT-VĂN
KỆ TỤNG
HT. TUYÊN-HÓA Kệ-tụng
Comments
Post a Comment