57) Tất Đà Dủ Nghệ
Theo trong KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG” nói rằng : “Khi Qúi vị trì tụng câu chú Tất Đà Dủ Nghệ, thì làm chấn động “CHƯ THIÊN BỒ-TÁT”, nên họ phải tập họp lại, để “THỌ THỈNG PHÁP, CỨU ĐỘ CHÚNG SANH.”
CHƯ THIÊN BỒ-TÁT
( Thường TRÌ Bảo-Khiếp Thủ Nhãn Ấn Pháp, để làm cho Qúi vị mau thành tựu “TÂM VÔ VI NHƯ HƯ KHÔNG”. Tức là mọi công việc “TỰ-NHIÊN THÀNH TỰU MÀ KHÔNG CÓ TÁC Ý MONG CẦU” của QÚI VỊ.
Và ngược lại nếu “QÚI VỊ” Thường TRÌ Bảo-Khiếp Thủ Nhãn Ấn Pháp, thì Qúi vị là “HÓA THÂN” của CHƯ THIÊN BỒ-TÁT, nghĩa là cũng đạt được như CHƯ THIÊN BỒ-TÁT vậy.)
Còn theo “KỆ TỤNG” thì khi TRÌ TỤNG BẢO-KIẾP THỦ NHÃN ẤN PHÁP thành tựu, thì Qúi vị có khả năng hoá hiện “TÙY LOẠI” hoặc là TRỜI, NGƯỜI, THẦN, QỦY…dùng “TỨ NHIẾP PHÁP” là: BỐ THÍ, ÁI NGỮ, ĐỒNG SỰ, LỢI HÀNH để làm lợi ích cho chúng sanh trong PHÁP GIỚI.
( ĐỒNG SỰ là cùng LÀM VIỆC giống như họ vậy.
LỢI HÀNH là làm cho chúng sanh “HỮU DUYÊN", TĂNG TRƯỞNG THIỆN CĂN TIÊU TRỪ NGHIỆP CHƯỚNG.)
Lấy “NHÂN VÔ-NGÃ, PHÁP VÔ-NGÔ làm căn bản, rồi phát nguyện thệ độ chúng sanh thành bậc “THÁNH HIỀN”, tức là thành “NHỨT THIẾT CHỦNG TRÍ”.
Kệ tụng :
Tùy loại hóa hiện độ chư thiên
Đồng sự lợi hành tiếp hữu duyên
Xả kỷ vị nhơn chơn vô ngã
Thệ nguyện chúng sanh thành thánh hiền
58) Thất Bàn Ra Dạ
Theo trong KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG” nói rằng : “Khi Qúi vị trì tụng câu chú Thất Bàn Ra Dạ, thì đức PHẬT A-DI-ĐÀ và Bồ-tát QUÁN-THẾ-ÂM sẽ “XUẤT HIỆN”, giúp cho Qúi vị sớm thành tựu BẢO-KIẾP THỦ NHÃN ẤN PHÁP, cho nên mọi công việc làm của Qúi vị, điều được “TỰ-TẠI VÔ-NGẠI”.
ĐỨC PHẬT A-DI-ĐÀ VÀ BỒ-TÁT QUÁN-THẾ-ÂM
TU PHÁP AN-TỨC-HƯƠNG
( ĐỨC PHẬT A-DI-ĐÀ VÀ BỒ-TÁT QUÁN-THẾ-ÂM Thường TRÌ BẢO-KIẾP THỦ NHÃN ẤN PHÁP, làm cho mọi công việc của Qúi vị, được TỰ-TẠI VÔ-NGẠI.
Và ngược lại, nếu Qúi vị muốn thỉnh ĐỨC PHẬT A-DI-ĐÀ VÀ BỒ-TÁT QUÁN-THẾ-ÂM đến, thì tụng “BẢO-KIẾP THỦ NHÃN ẤN PHÁP” vào hương Chuyết-cụ-la 21 lần rồi đốt lên, ĐỨC PHẬT A-DI-ĐÀ VÀ BỒ-TÁT QUÁN-THẾ-ÂM liền đến”.)
KINH-VĂN:
Đức Phật bảo ngài A-Nan: “Thần chú của Quán-Thế-Âm Bồ-tát nói ra đây, chơn-thật không dối. Nếu muốn thỉnh Bồ-tát đến, nên tụng chú vào hương Chuyết-cụ-la 21 lần rồi đốt lên, Quán-Thế-Âm Bồ-tát liền đến”. (Chuyết-cụ-la hương chính là AN-TỨC-HƯƠNG).
( Nếu không có HƯƠNG-AN-TỨC, thì Qúi vị có thể thay thế bằng loại HƯƠNG khác cũng được, quan trọng ở chỗ là TÂM phải “THÀNH KÍNH”, thì có CẢM ỨNG ĐẠO GIAO BẤT KHẢ TƯ NGHỊ.)
Còn theo “KỆ TỤNG” thì khi TRÌ TỤNG BẢO-KIẾP THỦ NHÃN ẤN PHÁP, thì BỒ TÁT QUÁN-THẾ-ÂM thị hiện làm “THIÊN NỮ”, tùy theo căn cơ mà chỉ ra chỗ “MÊ LẦM” của Qúi vị, rồi lần lần mở bày nhiều PHƯƠNG TIỆN, THÍ DỤ…giúp cho Qúi vị “NGỘ, NHẬP PHẬT TRI KIẾN”, mà “THÂN KHẨU Ý” không hề nhàm chán.
Đây mới thật sự là “TÂM TỪ BI, BÌNH ĐẲNG CỨU ĐỘ TẤT CẢ CHÚNG SANH” vậy.
Kệ tụng :
Bồ tát thị hiện thiên nữ thân
Nhân cơ đậu giáo chỉ mê tân
Tuần tuần thiện dụ hối bất quyện
Từ bi bình đẳng nhiếp quần sanh
Kệ tụng:
Thiên thượng chúng bảo diệu nghiêm trang
Địa trung phục tạng hóa ngu manh
Hải lý long cung kỳ trân hiện
Bảo khiếp thủ nhãn phóng hào quang.
KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG”
HT. THIỀN-TÂM Dịch ra VIỆT-VĂN
KỆ TỤNG
HT. TUYÊN-HÓA Kệ-tụng
Comments
Post a Comment