56) Ta Bà Ha
Theo trong KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG” nói rằng : “Khi Qúy vị trì
tụng câu chú Ta Bà Ha, thì Bồ-tát MỤC-KIỀN-LIÊN
sẽ “XUẤT HIỆN” với Tay cầm cây “TÍCH-TRƯỢNG” quảy áo “CÀ-SA”.
Đây là đấng đã thành tựu “BẢO-KINH THỦ NHÃN
ẤN PHÁP”, giúp cho Qúy vị “DIỆT TRỪ TẤT
CẢ TAI NẠN”.
BỔN-THÂN
NGÀI MỤC-KIỀN-LIÊN BỒ-TÁT
(
Thường TRÌ “BẢO-KINH THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, giúp cho Qúy vị “DIỆT TRỪ TẤT CẢ TAI NẠN”.
Và ngược lại nếu “QÚY
VỊ” Thường TRÌ “BẢO-KINH THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, thì
Qúy vị là “HÓA THÂN” của Bồ-tát MỤC-KIỀN-LIÊN,
nghĩa là cũng đạt được như Ngài vậy.)
Còn theo “KỆ TỤNG” thì khi TRÌ TỤNG “BẢO-KINH THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, thì Bồ-tát MỤC-KIỀN-LIÊN sẽ “XUẤT HIỆN”.
Đây là đấng rất HY HỮU có “THẦN THÔNG BIẾN HÓA” đệ nhất, thường dùng
cây “TÍCH-TRƯỢNG” vào trong ĐỊA NGỤC
làm cho CHÚNG SANH LY-KHỔ PHÁT “BỒ-ĐỀ TÂM”.
Cho nên, chúng sanh trong “ĐỊA NGỤC” đều chịu “ƠN SÂU” của ngài.
Theo HT.TUYÊN HÓA trong “Kinh Ðịa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện Thiển
Thích” thì Tôn Giả Ma Ha Mục
Kiền Liên chính là ĐỊA-TẠNG BỒ TÁT.
Kệ tụng
:
Thần
thông biến hóa thuộc đệ nhất
Kim
tích trượng cứu thế gian hy
Địa ngục
chúng sanh mông ân thọ
Ly chư
chướng nạn phát bồ đề
Kệ tụng:
Đa văn đệ nhất thuộc A Nan
Quảng học thiện ký Khổng Nhan Uyên
Độc tụng đại thừa thâm bát nhã
Trí huệ thao thao như dũng tuyền.
53) Tất Đà Dạ
Theo trong KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG” nói rằng : “Khi Qúi vị trì tụng câu chú Tất Đà Dạ, thì Bồ-tát XÁ-LỢI-PHẤT sẽ “XUẤT HIỆN” , NGÀI thường trì tụng “BẢO-KINH THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, giúp cho Qúy vị “THÔNG ĐẠT TẤT CẢ PHÁP MÔM”.
Cho nên, “QÚY VỊ” tu pháp nào cũng được “VIÊN THÔNG VÔ NGẠI”, làm việc gì cũng được “SỰ KIẾT-TƯỜNG NHƯ Ý”.
BỒN-THÂN NGÀI XÁ-LỢI-PHẤT BỒ-TÁT
( Thường TRÌ “BẢO-KINH THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, để giúp cho Qúi vị “THÔNG ĐẠT TẤT CẢ PHÁP MÔM”, làm việc gì cũng được “SỰ KIẾT-TƯỜNG NHƯ Ý”.
Và ngược lại nếu “QÚI VỊ” Thường TRÌ “BẢO-KINH THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, thì Qúi vị là “HÓA THÂN” của Bồ-tát XÁ-LỢI-PHẤT, nghĩa là cũng đạt được như Ngài vậy.)
Còn theo “KỆ TỤNG” thì khi TRÌ TỤNG “BẢO-KINH THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, thì Bồ-tát XÁ-LỢI-PHẤT sẽ “XUẤT HIỆN” với THÂN TƯỚNG TRANG NGHIÊM, để cứu độ cho chúng sanh hữu duyên được sanh về cõi “THƯỜNG TỊCH QUANG” của CHƯ PHẬT, vì cùng “CHƯ PHẬT” ở chung một chổ, cho nên thông đạt tất cả các pháp môn, rồi trở lại “TA BÀ” độ tất cả kẻ thân người oán đồng được vãng sanh, đồng thành PHẬT ĐẠO.
Kệ tụng :
Mỹ diệu tướng hảo trang nghiêm thân
Thông đạt nhất thiết chư pháp môn
Phổ độ hữu duyên sanh Cực Lạc
Thường Tịch Quang độ chơn hựu chơn
54) Ta Bà Ha
Theo trong KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG” nói rằng : “Khi Qúi vị trì tụng câu chú Ta Bà Ha, thì Bồ-tát HẰNG-HÀ-SA sẽ “XUẤT HIỆN” đứng trên đầu “CÁ-NGAO” (HÌNH GIỐNG NHƯ CON RỒNG) DẠO TRONG BIỂN PHÁP VÔ BIÊN, giúp cho Qúi vị MAU CHÓNG TRỌN VẸN “TÂM” VẮNG LẶNG.
BỔN-THÂN NGÀI HẰNG-HÀ-SA BỒ-TÁT
( Thường TRÌ “BẢO-KINH THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, để giúp cho Qúi vị MAU CHÓNG TRỌN VẸN “TÂM” VẮNG LẶNG.
Và ngược lại nếu “QÚI VỊ” Thường TRÌ “BẢO-KINH THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, thì Qúi vị là “HÓA THÂN” của Bồ-tát HẰNG-HÀ-SA , nghĩa là cũng đạt được như Ngài vậy.)
Còn theo “KỆ TỤNG” thì khi TRÌ TỤNG “BẢO-KINH THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, thì “HÓA THÂN” của Bồ-tát HẰNG-HÀ-SA sẽ “XUẤT HIỆN” nhiều như SỐ CÁT SÔNG HẰNG, đứng SỪNG SỮNG THẲNG CAO trên đầu “CÁ-NGAO” (HÌNH GIỐNG NHƯ CON RỒNG), CƯỜI VUI VẺ VÀO TRONG BIỂN “SÂU RỘNG” KHÔNG THỂ ĐO LƯỜNG, ĐỂ CỨU ĐỘ CHÚNG SANH LÌA (LY) NGÃ CHẤP CÙNG PHÁP CHẤP.
Kệ tụng :
“Hằng HÀ SA” số chư Bồ tát
Tủng lập ngao đầu tiếu ha ha
Pháp hải uông dương vô bất độ
Chúng sanh dữ ngã ly tự tha
55) Ma Ha Tất Đà Dạ
Theo trong KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG” nói rằng : “Khi Qúy vị trì tụng câu chú Ma Ha Tất Đà Dạ, thì Bồ-tát PHÓNG-QUANG sẽ “XUẤT HIỆN” Tay cầm cây “PHƯỚN ĐỎ”.
Đây là đấng đã thành tựu “BẢO-KINH THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, giúp cho Qúy vị MAU ĐẠT ĐƯỢC “ĐỦ MỌI PHÁP” MỘT CÁCH RỘNG LỚN”.
BỔN-THÂN NGÀI PHÓNG-QUANG BỒ-TÁT
( Thường TRÌ “BẢO-KINH THỦ NHÃN ẤN PHÁP” , để giúp cho Qúy vị MAU ĐẠT ĐƯỢC “ĐỦ MỌI PHÁP” MỘT CÁCH RỘNG LỚN”.
Và ngược lại nếu “QÚY VỊ” Thường TRÌ “BẢO-KINH THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, thì Qúy vị là “HÓA THÂN” của Bồ-tát PHÓNG-QUANG, nghĩa là cũng đạt được như Ngài vậy.)
Còn theo “KỆ TỤNG” thì khi TRÌ TỤNG “BẢO-KINH THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, thì Bồ-tát PHÓNG QUANG sẽ “XUẤT HIỆN”, Ngài dùng “QUANG MINH” CHIẾU KHẮP THẾ GIAN, LÀM CHO 4 LOẠI CHÚNG SANH “NOÃN, THAI, THẤP, HÓA”…ĐỀU ĐƯỢC NO ĐỦ LÌA ĐƯỢC NẠN ĐÓI KHÁT “NHƯ BỊ TREO NGƯỢC” KHÔNG ĂN MÓN GÌ ĐƯỢC, CŨNG NHƯ CHÚNG SANH Ở “NGẠ QUỶ” VẬY.
CHÚNG SANH TRONG 9 PHÁP GIỚI TRÌ THỦ NHÃN NẦY, THÌ THÀNH “CHÁNH GIÁC”, THÌ ĐƯỢC “THƯỜNG, LẠC, NGÃ, TỊNH” NHƯ CHƯ PHẬT VẬY.
Kệ tụng :
“PHÓNG” đại “QUANG” minh chiếu thế gian
Thai noãn thấp hóa ly đảo huyền
Cửu giới chúng sanh thành chánh giác
Thường lạc ngã tịnh phẩm tự cao
56) Ta Bà Ha
Theo trong KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG” nói rằng : “Khi Qúy vị trì tụng câu chú Ta Bà Ha, thì Bồ-tát MỤC-KIỀN-LIÊN sẽ “XUẤT HIỆN” với Tay cầm cây “TÍCH-TRƯỢNG” quảy áo “CÀ-SA”.
Đây là đấng đã thành tựu “BẢO-KINH THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, giúp cho Qúy vị “DIỆT TRỪ TẤT CẢ TAI NẠN”.
BỔN-THÂN NGÀI MỤC-KIỀN-LIÊN BỒ-TÁT
( Thường TRÌ “BẢO-KINH THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, giúp cho Qúy vị “DIỆT TRỪ TẤT CẢ TAI NẠN”.
Và ngược lại nếu “QÚY VỊ” Thường TRÌ “BẢO-KINH THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, thì Qúy vị là “HÓA THÂN” của Bồ-tát MỤC-KIỀN-LIÊN, nghĩa là cũng đạt được như Ngài vậy.)
Còn theo “KỆ TỤNG” thì khi TRÌ TỤNG “BẢO-KINH THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, thì Bồ-tát MỤC-KIỀN-LIÊN sẽ “XUẤT HIỆN”.
Đây là đấng rất HY HỮU có “THẦN THÔNG BIẾN HÓA” đệ nhất, thường dùng cây “TÍCH-TRƯỢNG” vào trong ĐỊA NGỤC làm cho CHÚNG SANH LY-KHỔ PHÁT “BỒ-ĐỀ TÂM”.
Cho nên, chúng sanh trong “ĐỊA NGỤC” đều chịu “ƠN SÂU” của ngài.
Theo HT.TUYÊN HÓA trong “Kinh Ðịa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện Thiển Thích” thì Tôn Giả Ma Ha Mục Kiền Liên chính là ĐỊA-TẠNG BỒ TÁT.
Kệ tụng :
Thần thông biến hóa thuộc đệ nhất
Kim tích trượng cứu thế gian hy
Địa ngục chúng sanh mông ân thọ
Ly chư chướng nạn phát bồ đề
KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG”
HT. THIỀN-TÂM Dịch ra VIỆT-VĂN
KỆ TỤNG
HT. TUYÊN-HÓA Kệ-tụng
Comments
Post a Comment