ĐẠI –BI –TÂM ĐÀ –RA –NI

(MAHAKURUNA DHARANI)

 

CHÁNH VĂN và XUẤT TƯỢNG


24. TÁT BÀ TÁT BÀ


SABHO SABHO

(SA PHÔ SA PHÔ)

 

HIỆN BẢO-ẤN-THỦ-NHÃN CHO TẤT CẢ SỰ LỢI VUI.


BỔN-THÂN NGÀI HƯƠNG-TÍCH BỒ-TÁT 


(Đây là Hương-Tích Bồ-Tát áp lãnh Quỷ-binh ở năm phương để làm kẻ thị tùng , hành tung không thể nghĩ bàn)


Kệ tụng :

 

HƯƠNG-TÍCH BỒ-TÁT đại uy thần

Thanh hoàng xích bạch hắc quỷ binh

Phục lao chấp dịch thính giáo hóa

Cảm ứng đạo giao cứu quần sanh



PHỤ CHÚ.-


Theo trong KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG” nói rằng : “Khi Qúi vị trì tụng câu chú Tát Bà Tát Bà, thì “BỔN-THÂN NGÀI HƯƠNG-TÍCH BỒ-TÁT” sẽ  “XUẤT HIỆN”, áp lãnh QUỶ-BINH ở năm phương để làm kẻ tùy tùng, hành tung của vị HƯƠNG-TÍCH BỒ-TÁT  không thể nghĩ bàn.

Đây là đấng đã thành tựu “BẢO-ẤN THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, có khả năng giúp cho Qúi vị trong mọi NGHỊCH CẢNH CHƯỚNG DUYÊN đều được “AN-VUI”.



BỔN-THÂN NGÀI HƯƠNG-TÍCH BỒ-TÁT 


( Thường TRÌ “BẢO-ẤN THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, để giúp cho Qúi vị trong mọi NGHỊCH CẢNH CHƯỚNG DUYÊN đều được AN-VUI.

Và ngược lại nếu “QÚI VỊ” Thường TRÌ “BẢO-ẤN THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, thì Qúi vị là “HÓA THÂN” của Bồ-tát HƯƠNG-TÍCH, nghĩa là cũng đạt được như Ngài vậy.)



  


Bảo-Ấn Thủ Nhãn Ấn Pháp
Thứ Ba Mươi Mốt

Tát Bà Tát Bà [24]
Án-- phạ-nhựt ra, nảnh đảm nhá duệ, tát-phạ hạ.




Còn theo “KỆ TỤNG” thì khi TRÌ TỤNG “BẢO-ẤN THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, thì Bồ-tát HƯƠNG-TÍCH sẽ “XUẤT HIỆN” áp lãnh QUỶ-BINH ở 5 phương có HÌNH TƯỚNG khác nhau như là : “XANH, VÀNG, ĐỎ, TRẮNG và ĐEN” để làm kẻ TÙY TÙNG, giúp cho Qúy vị  trong tất cả NGHỊCH CẢNH CHƯỚNG DUYÊN đều được AN-VUI.

Vị Bồ-tát nầy, dùng VÔ LƯỢNG HÌNH TƯỚNG KHÁC NHAU ĐỂ “KHAI THỊ” CHO QÚY VỊ, HÀNH TUNG KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN, QÚY VỊ KHÔNG BIẾT NGÀI SẼ HIỆN THÂN GÌ. CÓ KHI NGÀI LÀ NGƯỜI BÊN CẠNH CỦA QÚY VỊ, MÀ QÚY VỊ KHÔNG NHẬN RA NGÀI.

CHO NÊN NÓI “UY THẦN” CỦA NGÀI RẤT LÀ CAO THÂM, CÓ KHẢ NĂNG CỨU ĐỘ TẤT CẢ “QUẦN-SANH”




KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG”

HT. THIỀN-TÂM Dịch ra VIỆT-VĂN

 

KỆ TỤNG

HT. TUYÊN-HÓA Kệ-tụng

Comments

Popular posts from this blog