38) A Ra Sâm


Theo trong KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG” nói rằng : “Khi Qúi vị trì tụng câu chú A Ra Sâm, thì Bồ-tát QUÁN-THẾ-ÂM sẽ  “XUẤT HIỆN” với “THÂN TƯỚNG” 3 THỦ NHÃN, THỦ NHÃN CẦM CUNG-TÊN, THỦ NHÃN  CẦM BÀNG-BÀI và THỦ NHÃN CẦM NỎ-THẦN, ĐỂ GIÚP CHO “QÚY VỊ” MAU THÀNH TỰU “DIỆU PHÁP” RỘNG SÂU KHÔNG CÙNG TẬN.

Đây là đấng “CHUYỂN-PHÁP-LUÂN-VƯƠNG”  nghĩa là NGÀI THƯỜNG TUYÊN THUYẾT GIÁO NGHĨA ĐẠI THỪA.

ĐẶC BIỆT LÀ NGÀI THƯỜNG DÙNG “CHƯỞNG-THƯỢNG HÓA-PHẬT THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, để tiếp dẫn chúng sanh trong 10 phương vãng sanh về TỊNH-ĐỘ.

 

 

NGÀI QUÁN-THẾ-ÂM BỒ-TÁT

 

( Thường TRÌ “CHƯỞNG-THƯỢNG HÓA-PHẬT THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, để tiếp dẫn chúng sanh trong 10 phương vãng sanh về TỊNH-ĐỘ.

 

Và ngược lại nếu “QÚI VỊ” Thường TRÌ “CHƯỞNG-THƯỢNG HÓA-PHẬT THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, thì Qúi vị là “HÓA THÂN” của Bồ-tát QUÁN-THẾ-ÂM, nghĩa là cũng đạt được như Ngài vậy.)

 

 

Còn theo “KỆ TỤNG” thì khi “PHÁT TÂM” TRÌ TỤNG 42 THỦ-NHÃN ẤN PHÁP, thì Bồ-tát QUÁN-THẾ-ÂM sẽ XUẤT HIỆN với “THÂN TƯỚNG” 3 THỦ NHÃN, THỦ NHÃN CẦM CUNG-TÊN, THỦ NHÃN  CẦM BÀNG-BÀI và THỦ NHÃN CẦM NỎ-THẦN, ĐỂ GIÚP CHO “QÚY VỊ” MAU THÀNH TỰU “DIỆU PHÁP” RỘNG SÂU KHÔNG CÙNG TẬN.

CHO NÊN, TẤT CẢ CHÚNG SANH TRONG PHÁP GIỚI TỪ “CÕI-TRỜI” CHO ĐẾN “ĐỊA-NGỤC” ĐỀU ĐƯỢC ĐỘ THOÁT RA KHỎI “TRẦM-LUÂN” TRONG TAM GIỚI.

 

TUY CÓ “SỨC MẠNH UY THẦN” CỦA VI DIỆU PHÁP, NHƯ NGÀI CHỈ DÙNG “ĐỨC” NHU HÒA NHẪN NHỊN, ĐỂ CẢM HÓA NHỮNG CHÚNG SANH CAN CƯỜNG, ĐẶC BIỆT LÀ NGÀI DÙNG “THÂN-GIÁO” LÀM GƯƠNG CHO CHÚNG SANH LÀM THEO, ĐỂ RA KHỎI VÒNG SANH TỬ “TRẦM-LUÂN” RẤT LÀ THẦN TỐC. (Bài nỗ cung tiễn uy thần tốc)

 

 

Kệ tụng :

 

Tứ thập nhị thủ diệu vô cùng

Thông thiên đạt địa cảm mê mông

Bài nỗ cung tiễn uy thần tốc

Cường giả điều phục nhược giả hưng



 
Chưởng-Thượng Hóa-Phật Thủ Nhãn Ấn Pháp
Thứ Ba Mươi Lăm


A Ra Sâm [38]

Án-- chiến na ra, ba hàm tra rị,
                                                 ca rị na, chỉ rị na, chỉ rị nỉ, hồng phấn tra.

 

Kệ tụng:


Túc thực đức bản chủng thắng nhân
Chư Phật Bồ tát quyến thuộc thân
Giác hải trừng thanh tâm nguyệt hiện
Đại viên kính trí cổ kim minh.




38) Phật Ra Xá-Lợi


Theo trong KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG” nói rằng : “Khi Qúi vị trì tụng câu chú Phật Ra Xá-Lợi, thì Bồ-tát QUÁN-THẾ-ÂM sẽ  “XUẤT HIỆN” với “THÂN TƯỚNG” 3 THỦ NHÃN, THỦ NHÃN CẦM CUNG-TÊN, THỦ NHÃN  CẦM BÀNG-BÀI và THỦ NHÃN CẦM NỎ-THẦN, ĐỂ GIÚP CHO “QÚY VỊ” MAU THÀNH TỰU “DIỆU PHÁP” RỘNG SÂU KHÔNG CÙNG TẬN.

Đây là đấng dùng “THÂN GIÁO” nghĩa là ngài chỉ DÙNG HÀNH ĐỘNG LÀM NGƯỜI MÔ PHẠM, để cho chúng sanh thấy mà làm theo, chứ ngài không DÙNG LỜI dạy gì cả.

Cho nên, gọi ngài là đấng “THÂN-GIÁC NGỘ”, thường dùng SỔ-CHÂU THỦ NHÃN ẤN PHÁP, để tiếp dẫn chúng sanh trong 10 phương vãng sanh về TỊNH-ĐỘ.

NGÀI QUÁN-THẾ-ÂM BỒ-TÁT

 

( Thường TRÌ “SỔ-CHÂU THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, để tiếp dẫn chúng sanh trong 10 phương vãng sanh về TỊNH-ĐỘ.

Và ngược lại nếu “QÚI VỊ” Thường TRÌ “SỔ-CHÂU THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, thì Qúi vị là “HÓA THÂN” của Bồ-tát QUÁN-THẾ-ÂM, nghĩa là cũng đạt được như Ngài vậy.) 

 

 
Sổ-Châu Thủ Nhãn Ấn Pháp
Thứ Hai Mươi Chín

Phật Ra Xá-Lợi [38]

Nẳng mồ-- ra đát-nẳng,
                   đát ra dạ dã. 

                                       Án-- a na bà đế vĩ nhá duệ,
                                                                    tất địa tất đà lật thế, tát-phạ hạ.

                                                                   

Kệ tụng:

Niệm tư tại tư vọng quy chơn
Thập phương chư Phật thọ thủ thân
Tốc chứng tam bối phẩm tư địa
Ma ha diệu pháp thắng linh văn.


KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG”

HT. THIỀN-TÂM Dịch ra VIỆT-VĂN

 

KỆ TỤNG

HT. TUYÊN-HÓA Kệ-tụng

Comments

Popular posts from this blog