38) A Ra Sâm
Theo trong KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG” nói rằng : “Khi Qúi vị trì tụng câu chú A Ra Sâm, thì Bồ-tát QUÁN-THẾ-ÂM sẽ “XUẤT HIỆN” với “THÂN TƯỚNG” 3 THỦ NHÃN, THỦ NHÃN CẦM CUNG-TÊN, THỦ NHÃN CẦM BÀNG-BÀI và THỦ NHÃN CẦM NỎ-THẦN, ĐỂ GIÚP CHO “QÚY VỊ” MAU THÀNH TỰU “DIỆU PHÁP” RỘNG SÂU KHÔNG CÙNG TẬN.
Đây là đấng “CHUYỂN-PHÁP-LUÂN-VƯƠNG” nghĩa là NGÀI THƯỜNG TUYÊN THUYẾT GIÁO NGHĨA ĐẠI THỪA.
ĐẶC BIỆT LÀ NGÀI THƯỜNG DÙNG “CHƯỞNG-THƯỢNG HÓA-PHẬT THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, để tiếp dẫn chúng sanh trong 10 phương vãng sanh về TỊNH-ĐỘ.
NGÀI QUÁN-THẾ-ÂM BỒ-TÁT
( Thường TRÌ “CHƯỞNG-THƯỢNG HÓA-PHẬT THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, để tiếp dẫn chúng sanh trong 10 phương vãng sanh về TỊNH-ĐỘ.
Và ngược lại nếu “QÚI VỊ” Thường TRÌ “CHƯỞNG-THƯỢNG HÓA-PHẬT THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, thì Qúi vị là “HÓA THÂN” của Bồ-tát QUÁN-THẾ-ÂM, nghĩa là cũng đạt được như Ngài vậy.)
Còn theo “KỆ TỤNG” thì khi “PHÁT TÂM” TRÌ TỤNG 42 THỦ-NHÃN ẤN PHÁP, thì Bồ-tát QUÁN-THẾ-ÂM sẽ XUẤT HIỆN với “THÂN TƯỚNG” 3 THỦ NHÃN, THỦ NHÃN CẦM CUNG-TÊN, THỦ NHÃN CẦM BÀNG-BÀI và THỦ NHÃN CẦM NỎ-THẦN, ĐỂ GIÚP CHO “QÚY VỊ” MAU THÀNH TỰU “DIỆU PHÁP” RỘNG SÂU KHÔNG CÙNG TẬN.
CHO NÊN, TẤT CẢ CHÚNG SANH TRONG PHÁP GIỚI TỪ “CÕI-TRỜI” CHO ĐẾN “ĐỊA-NGỤC”… ĐỀU ĐƯỢC ĐỘ THOÁT RA KHỎI “TRẦM-LUÂN” TRONG TAM GIỚI.
TUY CÓ “SỨC MẠNH UY THẦN” CỦA VI DIỆU PHÁP, NHƯ NGÀI CHỈ DÙNG “ĐỨC” NHU HÒA NHẪN NHỊN, ĐỂ CẢM HÓA NHỮNG CHÚNG SANH CAN CƯỜNG, ĐẶC BIỆT LÀ NGÀI DÙNG “THÂN-GIÁO” LÀM GƯƠNG CHO CHÚNG SANH LÀM THEO, ĐỂ RA KHỎI VÒNG SANH TỬ “TRẦM-LUÂN” RẤT LÀ THẦN TỐC. (Bài nỗ cung tiễn uy thần tốc)
Kệ tụng :
Tứ thập nhị thủ diệu vô cùng
Thông thiên đạt địa cảm mê mông
Bài nỗ cung tiễn uy thần tốc
Cường giả điều phục nhược giả hưng
Kệ tụng:
Túc thực đức bản chủng thắng nhân
Chư Phật Bồ tát quyến thuộc thân
Giác hải trừng thanh tâm nguyệt hiện
Đại viên kính trí cổ kim minh.
Theo trong KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG” nói rằng : “Khi Qúi vị trì tụng câu chú Phật Ra Xá-Lợi, thì Bồ-tát QUÁN-THẾ-ÂM sẽ “XUẤT HIỆN” với
Đây là đấng dùng “THÂN GIÁO” nghĩa là ngài chỉ DÙNG HÀNH ĐỘNG LÀM NGƯỜI MÔ PHẠM, để cho chúng sanh thấy mà làm theo, chứ ngài không DÙNG LỜI dạy gì cả.
Cho nên, gọi ngài là đấng “THÂN-GIÁC NGỘ”, thường dùng SỔ-CHÂU THỦ NHÃN ẤN PHÁP, để tiếp dẫn chúng sanh trong 10 phương vãng sanh về TỊNH-ĐỘ.
NGÀI QUÁN-THẾ-ÂM BỒ-TÁT
( Thường TRÌ “SỔ-CHÂU THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, để tiếp dẫn chúng sanh trong 10 phương vãng sanh về TỊNH-ĐỘ.
Và ngược lại nếu “QÚI VỊ” Thường TRÌ “SỔ-CHÂU THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, thì Qúi vị là “HÓA THÂN” của Bồ-tát QUÁN-THẾ-ÂM, nghĩa là cũng đạt được như Ngài vậy.)
Kệ tụng:
Niệm tư tại tư vọng quy chơn
Thập phương chư Phật thọ thủ thân
Tốc chứng tam bối phẩm tư địa
Ma ha diệu pháp thắng linh văn.
KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG”
HT. THIỀN-TÂM Dịch ra VIỆT-VĂN
KỆ TỤNG
HT. TUYÊN-HÓA Kệ-tụng
Comments
Post a Comment