44) Tất Rị Tất Rị
Theo trong KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG” nói rằng : “Khi Qúi vị trì tụng câu chú Tất Rị Tất Rị, thì Bồ-tát QUÁN-THẾ-ÂN sẽ “XUẤT HIỆN” Tay cầm “CÀNH DƯƠNG-LIỄU”, Tay cầm “BÌNH NƯỚC CAM LỘ”, giúp cho Qúi vị ngày cũng như đêm đều được “AN LÀNH” (KIẾT TƯỜNG) trong CHÁNH NIỆM.
ĐÂY LÀ ĐẤNG ĐÃ THÀNH TỰU “HIỆP-CHƯỞNG THỦ NHÃN ẤN PHÁP”.
NGÀI QUÁN-THẾ-ÂM BỒ-TÁT
( Thường TRÌ “HIỆP-CHƯỞNG THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, để giúp cho Qúi vị ngày cũng như đêm
đều được “AN LÀNH” (KIẾT TƯỜNG) trong CHÁNH NIỆM.
Và ngược lại nếu “QÚI VỊ” Thường TRÌ “HIỆP-CHƯỞNG THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, thì Qúi vị là
“HÓA THÂN” của Bồ-tát QUÁN-THẾ-ÂM, nghĩa là cũng đạt được như Ngài vậy.)
Còn theo “KỆ TỤNG” thì khi TRÌ TỤNG “HIỆP-CHƯỞNG THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, thì Bồ-tát QUÁN-THẾ-ÂM sẽ “XUẤT HIỆN”, tại vì tất cả chúng sanh đều là CẢNH SỞ QUÁN trong “TRÍ NĂNG QUÁN” của ngài.
Ngài đã thành tựu “NHĨ CĂN VIÊN THÔNG”, nên đạt được “TÁNH CHƠN NHƯ” TỰ TẠI VIÊN THÔNG.
Vậy cho nên, NGÀI có khả năng làm lợi ích cho VÔ-LƯỢNG CHÚNG-SANH, MÀ THƯỜNG Ở TRONG ĐẠI ĐỊNH (BẤT ĐỘNG KHÔNG ĐẾN CŨNG KHÔNG ĐI ĐÂU), THẬT LÀ BẤT KHẢ TƯ NGHỊ.
Kệ tụng :
Năng Quán chi trí sở Quán cảnh
Viên dung tự tại chơn như tánh
Vô biên thệ nguyện lợi chúng sanh
Bất khả tư nghị thường tại định
Kệ tụng:
Nhất tâm cung kính thiên trung thiên
Chúng sinh ái niệm các chân hư
Chủng nhân kết quả cầu chư kỷ
Lễ thượng vãng lai đạo bất thiên.
Tôi rất kính QÚY NGÀI chẳng dám khinh mạn. Vì sao ? Vì QÚY NGÀI đều tu hành đạo Bồ tát sẽ đặng làm Phật.
KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG”
HT. THIỀN-TÂM Dịch ra VIỆT-VĂN
KỆ TỤNG
HT. TUYÊN-HÓA Kệ-tụng
Comments
Post a Comment