48) Di Đế Rị Dạ
Theo trong KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG” nói rằng : “Khi Qúi vị trì tụng câu chú Di Đế Rị Dạ, thì Bồ-tát ĐẠI-XA sẽ “XUẤT HIỆN”, giúp cho Qúi vị mau thành tựu “TÂM” ĐẠI TỪ, ĐẠI BI, ĐẠI HỶ, ĐẠI XẢ…nói chung thì “VÔ-LƯỢNG VÔ-BIÊN” công hạnh đều được thành tựu.
Ngài thường dùng TÍCH-TRƯỢNG THỦ NHÃN ẤN PHÁP, để giúp cho Qúi vị sớm thành tựu “BỒ-ĐỀ-TÂM”.
BỔN-THÂN NGÀI ĐẠI-XA BỒ-TÁT
( Thường TRÌ “TÍCH-TRƯỢNG THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, để giúp cho Qúi vị mau thành tựu “TÂM” ĐẠI TỪ, ĐẠI BI, ĐẠI HỶ, ĐẠI XẢ”…nói chung thì “VÔ-LƯỢNG VÔ-BIÊN” công hạnh được thành tựu.
Và ngược lại nếu “QÚI VỊ” Thường TRÌ TÍCH-TRƯỢNG THỦ NHÃN ẤN PHÁP,
thì Qúi vị là “HÓA THÂN” của Bồ-tát ĐẠI-XA, nghĩa là cũng đạt được như Ngài vậy.)
Còn theo “KỆ TỤNG” thì khi TRÌ TỤNG “TÍCH-TRƯỢNG THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, thì Bồ-tát ĐẠI-XA sẽ “XUẤT HIỆN”, để cảm hóa những người “ÁC” bằng “VÔ LƯỢNG PHƯƠNG TIỆN” như là: TỪ, BI, HỶ,XẢ…
Lại còn giúp cho những người trì “THỦ NHÃN NÀY” ĐƯỢC ĐẠI AN ỔN, DÙ CHO Ở “TRONG GIẤC MỘNG” CŨNG ĐƯỢC SÁNG SUỐT KHÔNG MÊ MỜ.
Cho nên, Qúy vị sẽ được phước báo không cùng tận, có khả năng HÀNH-THÂM BÁT NHÃ BA-LA-MẬT-ĐA, rồi sau cùng chứng được qủa BỒ-ĐỀ của PHẬT.
Kệ tụng :
Từ bi thị hiện hóa ác nhân
Đắc đại an ổn mộng thần thanh
Cánh hoạch phước báo vô hữu tận
Bồ đề bát nhã tự hành thâm
Kệ tụng:
Đại từ đại bi cứu quần sinh
Đại hỷ đại xả ích hàm manh
Đại nguyện đại nhân bồ tát đạo
Đại hùng đại lực Phật quả thành.
KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG”
HT. THIỀN-TÂM Dịch ra VIỆT-VĂN
KỆ TỤNG
HT. TUYÊN-HÓA Kệ-tụng
Comments
Post a Comment